A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Dụng cụ âm nhạc giúp trẻ hứng thú tập trung cảm thụ âm nhạc tốt hơn

       Âm nhạc đối với trẻ như một thế giới kỳ diệu, tác động đến bé ngay từ khi còn nằm trong nôi với những tiếng hát ru của mẹ. Chính vì thế, âm nhạc được coi là phương tiện giáo dục toàn diện nhân cách của trẻ.

   Trong giáo dục âm nhạc đối với trẻ, việc khiến cho trẻ tập trung tất cả các giác quan để lắng nghe, ghi nhớ, quan sát, thể hiện cảm xúc….là một điều cần thiết. Không chỉ trong các giờ học âm nhạc mà trong hoạt động góc, hoạt động biểu diễn, thậm chí là các hoạt động vui chơi khác, khi được sử dụng, được chơi với các dụng cụ âm nhạc tự tạo từ những đồ vật quen thuộc, gần gũi giúp trẻ hứng thú hơn, tăng khả năng tập trung của trẻ. 

   Các dụng cụ âm nhạc được sử dụng trong lớp học có thể là những dụng cụ âm nhạc sẵn có và có thể là những dụng cụ âm nhạc do cô và trẻ cùng tái chế từ những nguyên liệu phế thải như hộp sữa, dây cước, hộp bánh quy...

   Việc sử dụng những dụng cụ âm nhạc để tạo ra các âm thanh khác nhau sẽ khiến cho trẻ phát triển tai nghe tốt hơn, trẻ sẽ phải lắng nghe, quan sát và ghi nhớ được âm thanh phát ra đó là của dụng cụ âm nhạc nào. Ngoài ra khi chơi với các dụng cụ âm nhạc, trẻ còn thể hiện được sự sáng tạo của mình khi tự tạo ra những âm thanh mình thích, thậm chí là trẻ có thể thể hiện tinh thần tập thể cùng các bạn tạo ra một bài biểu diễn âm nhạc từ những dụng cụ mà trẻ có trong tay. Qua đó khích lệ sự tự tin, mạnh dạn của trẻ khi tham gia các hoạt động cùng các bạn và mọi người xung quanh.
       

Cô giới thiêu những dụng cụ âm nhạc tự tạo từ những đồ vật cũ quen thuộc

Trẻ chơi trò chơi với các dụng cụ âm  nhạc

Trẻ tự tin biểu diễn cùng với những dụng cụ âm nhạc

Trẻ tự sáng tạo các giai điệu từ những tiếng trống

Tin bài: Trường mầm non Chim Non


Tổng số điểm của bài viết là: 18 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.376
Tháng 04 : 26.613