A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cùng các bé trường mầm non Chim Non tham gia các hoạt động sáng tạo với bảng tương tác thông minh

   Hiện nay công nghệ thông tin đang được ứng dụng vào đời sống của mỗi chúng ta ngày càng sâu rộng trên mọi lĩnh vực bởi hiệu quả và sự tiện lợi mà nó mang lại. Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy đã tạo sự lôi cuốn mạnh mẽ khả năng tập trung của trẻ vào bài học. Chỉ bằng một click chuột, cả thế giới như mở ra với những điều mới lạ trước mắt trẻ, đó là những hình ảnh ngộ nghĩnh, những âm thanh vui nhộn, các bé thoả thích ngắm nhìn và say mê khám phá. Từ đó, trẻ có khả năng phát triển ngôn ngữ, nhận biết đúng sai về các hình ảnh, đồ vật.

       “Ứng dụng công nghệ thông tin” trong các hoạt động giáo dục đã không còn là một cụm từ mới mẻ đối với giáo viên mầm non. Công nghệ thông tin là công cụ đắc lực hỗ trợ cho giáo viên đổi mới phương pháp giảng dạy, góp phần nâng cao hiệu quả và chất lượng giáo dục.

       Việc cho trẻ làm quen với bảng tương tác giúp trẻ rút ngắn con đường tiếp cận tri thức, bảng tương tác như thể cầu nối giúp trẻ trải nghiệm được tốt hơn, khơi gợi ở trẻ sự hứng thú cũng như đáp ứng kịp thời được sự phát triển tâm sinh lý của trẻ, bắt kịp thời đại công nghệ thông tin hiện nay. Dưới con mắt của trẻ, bảng tương tác như một chiếc smartphone kích cỡ lớn hay một ‘Ipad khổng lồ” mà trẻ có thể sử dụng tay trực tiếp thao tác. Bảng tương tác thông minh có rất nhiều tiện ích. Cụ thể như: tạo môi trường tương tác toàn diện, thu hút sự tập trung chú ý tham gia của tất cả học sinh, kích hoạt khả năng tư duy, sáng tạo của học sinh,... giúp cho học sinh có thể dễ dàng hình dung và có khái niệm chính xác về các hình ảnh, sự vật, âm thanh thông qua các bài học vui nhộn, các bài tập trắc nghiệm vui,...

       Việc hoạt động với bảng tương tác bước đầu góp phần hình thành một số kĩ năng đơn giản cho trẻ khi tiếp cận với công nghệ thông tin trong các hoạt động giáo dục.     

      

Cô cùng trẻ trong các hoạt động khám phá

Trẻ chơi các trò chơi trong hoạt động làm quen với toán...

Trò chơi làm quen với chữ cái

Ứng dụng trong hoạt động tạo hình

Tin bài: Trường mầm non Chim Non


Tổng số điểm của bài viết là: 24 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 422
Tháng 04 : 25.659